Hướng dẫn Chi Tiết tự làm mới Đồng Hồ đeo tay tại nhà

Tự làm mới đồng hồ deo tay tại nhà có khó không? cần chuẩn bị những gì trước khi làm? Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết anh em tự làm mới đồng hồ đeo tay tại nhà

Đồng Hồ Đeo Tay là phụ kiện không thể thiếu được của bất kì quý ông nào, Đặc biệt là trong các cuộc họp, hoặc bất kỳ sự kiện quan trọng nào thì một chiếc đồng hồ đeo tay sang trọng sẽ giúp các quý ông nhận được niềm tin lớn hơn từ người đối diện. Tuy nhiên sẽ thật là thiếu sót nếu đeo một chiếc đồng hồ bị trầy xước, điều đó giống như mang một bộ vest có vết ố, hay một đôi giày da chưa được đánh xi sạch sẽ vậy!

Có thể tự Spa đồng hồ tại nhà không?

Dây đồng hồ Rolex sau khi đánh bóng
Dây đồng hồ Rolex sau khi đánh bóng

Chiếc đồng hồ có thể tự spa được tại nhà hay không phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng hiện tại của chiếc đồng hồ. Nếu chiếc đồng hồ bị xước nặng, các vết xước khá sâu hoặc đồng hồ làm bằng kim loại quý thì bạn cần mang đồng hồ ra các địa chỉ làm dịch vụ uy tín để được Spa lại gần như mới. Còn nếu chiếc đồng hồ không bị xước mà chỉ bị bám bụi bẩn theo thời gian thì bạn chỉ cần dùng nước rửa bát hoặc kem đánh răng đánh sạch đi là chiếc đồng hồ sẽ như mới.

Trường hợp còn lại đồng hồ có vết xước dăm nhẹ thì bạn có thể làm theo các hướng dẫn của chúng tôi ở dưới đây.

Làm mới đồng hồ bằng các chất có khả năng ăn mòn mạnh

C1: Sử dụng kem đánh răng

Cách này khá đơn giản, bạn sử dụng kem đánh răng và bàn trải lông mềm, nhúng vào nước và đánh bề mặt bị xước khoảng 5-10 phút là đồng hồ sẽ đỡ xước đi rất nhiều.

Vệ sinh làm mới đồng hồ bằng kem đánh răng
Vệ sinh làm mới đồng hồ bằng kem đánh răng

C2: Sử dụng bột banking soda và nước chanh

Cách này phức tạp hơn một chút, bạn chỉ cần sử dụng bột banking soda (có thể mua được ở các siêu thị đồ gia dụng) trộn với nước cốt chanh thành dạng sệt sệt, sau đó quệt cho dính lên phần bị xước của đồng hồ. Chờ khoảng 2 phút sau dùng bàn chải lông mềm đánh trong khoảng 5 phút. Cuối cùng là rửa lại với nước sạch và lau khô.

sử dụng banking soda và nước chanh để làm mới đồng hồ tại nhà
Sử dụng banking soda và nước chanh để làm mới đồng hồ tại nhà

Làm mới đồng hồ đeo tay bằng cách tự đánh bóng

** Không khuyến khích tự làm

Trước tiên chúng tôi xin nhắc lại: “Đây là việc khá khó, tùy vào tình trạng xước, kiểu vân, thớ bóng khác nhau mà có các kỹ thuật đánh bóng khác nhau. Bạn chỉ tự đánh bóng đồng hồ đeo tay nếu vết xước nhẹ và nằm ở vị trí bóng gương (không có thớ).

Để có thể tiến hành đánh bóng đồng hồ bạn cần chuẩn bị các dụng cụ sau: Giấy nhám P220, Giấy nhám P800, Giấy Nhám P1600, Bột Crom trioxit.

SEIKO-US-lim-ed-steel.jpg"/>
Một mẫu đồng hồ có vân và thớ bóng độ phức tạp cao, cần những người thợ trên 10 năm kinh nghiệm mới có thể đánh bóng được.

Bước 1: Sử dụng giấy nhám P220 chà lên khu vực bị xước theo 1 chiều, đến khi hết hẳn vết xước. Lúc này vết xước đã biến mất nhưng phần đánh bóng lại chuyển thành mờ đục, không bóng gương như ban đầu. Đừng lo, hãy làm tiếp hướng dẫn của chúng tôi.

Sử dụng giấy nhám P220 để đánh bóng đồng hồ tại nhà
Sử dụng giấy nhám P220 để đánh bóng đồng hồ tại nhà

Bước 2: Sử dụng giấy nhám P800, đánh nhẹ lên bề mặt khu vực đang xử lý cho tới khi thấy bề mặt sáng hơn. Giấy nhám loại này chưa thể làm đồng hồ bóng gương được.

Sử dụng giấy nhám P800 để đánh bóng đồng hồ tại nhà
Sử dụng giấy nhám P800 để đánh bóng đồng hồ tại nhà

Bước 3: Dùng bột Crom Trioxit, bôi lên bề mặt khu vực đang đánh bóng. Sau đó lấy giấy nhám loại P1600 đánh nhẹ nhàng tới khi khu vực đánh trở nên bóng như gương.

Làm mới đồng hồ tại nhà bằng giấy nhám 1600
Làm mới đồng hồ tại nhà bằng giấy P1600

Bước 4: Sử dụng bàn chải và kem đánh răng để đánh sạch lại đồng hồ, lưu ý là phải làm sạch hoàn toàn bột Crom Trioxit, vì đây là chất ăn mòn rất mạnh, không làm sạch có thể dẫn tới tình trạng chiếc đồng hồ bị rỗ, thủng. Vậy là chúng ta đã hoàn tất quá trình làm mới đồng hồ đeo tay tại nhà

LƯU Ý: Khi đánh bóng phải đeo găng tay cao xu, khẩu trang, kính mắt, TUYỆT ĐỐI tránh để bột Crom trioxit dính vào mắt, da. Nếu chẳng may hít phải bụi Crom trioxit thì lập tức nhờ người bên cạnh đưa tới nơi thoáng khí, hô hấp nhân tạo và gọi cấp cứu.

Làm mới đồng hồ bằng cách mang đồng hồ ra các đơn vị đánh bóng dịch vụ

kết quả sau khi làm mới đồng hồ tại nhà
hình ảnh đồng hồ trước và sau đánh bóng

Đây có lẽ là cách đơn giản nhất, bạn chỉ cần mang đồng hồ ra các đơn vị cung cấp dịch vụ spa cho đồng hồ là sẽ nhận được dịch vụ hoàn hảo cho chiếc đồng hồ, đảm bảo chiếc đồng hồ của bạn sẽ sáng bóng như mới sau khi spa.

Tại SHOPDONGHO.com, nếu đồng hồ của bạn chỉ bị xước nhẹ bạn có thể mang đồng hồ qua để được bảo dưỡng tổng thể, và nhận miễn phí dịch vụ đánh bóng.

Post a Comment

Previous Post Next Post